5 เรื่องเกี่ยวกับริ้วรอยที่คุณไม่เคยรู้



               "ริ้วรอย" อาจกำลังเป็นปัญหาสำหรับใครหลายๆ คน แม้ว่าริ้วรอยจะไม่ใช่โรคภัยไข้เจ็บ แต่ใครก็ไม่อยากมีริ้วรอยโดยเฉพาะบริเวณใบหน้า เพราะถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความร่วงโรย ซึ่งสาวๆหลายคน อาจคิดว่าริ้วรอย จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่ออายุมากขึ้นอย่างเดียว แต่ความเป็นจริงแล้ว ไม่เพียงแต่วัยที่เพิ่มขึ้นเท่านั้นที่จะก่อให้เกิดริ้วรอยได้ ยังมีอีกหลายปัจจัยมากมาย ที่คุณอาจไม่เคยรู้อาจนำมาซึ่งริ้วรอยก่อนวัย อยากรู้กันแล้วล่ะสิว่า มีปัจจัยใดบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ

1. อยู่เฉยๆก็เกิดริ้วรอยได้:
   สาวๆจ๋า อย่าคิดว่าการอยู่ในห้องแอร์ บนรถ หรือที่บ้าน ไม่ออกไปไหน ไม่เจอแสงแดด แล้วจะรอดไปได้นะคะ เพราะจริงๆแล้วไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม รังสี UVA ตัวร้าย ก็สามารถทะลุทะลวงเข้าไปทำร้ายผิวได้ทุกหนทุกแห่ง เพราะฉะนั้น ทางที่ดีที่สุด อย่าลืมทาครีมกันแดดเป็นประจำ สม่ำเสมอ เพื่อชะลอการเกิดริ้วรอยจากแสงแดดค่ะ

2. ริ้วรอยส่งผลรุ่นต่อรุ่น:
ริ้วรอยต่างๆล้วนได้รับอิทธิพลจากยีนของเรากันทั้งสิ้น ส่งต่อกันรุ่นต่อรุ่น เพราะฉะนั้น ใครอยากจะรู้ ริ้วรอยของตัวเองที่จะเกิดขึ้น ว่าจะเป็นยังไง จะเยอะจะน้อยแค่ไหน ก็มองย้อนกลับไปถึงพ่อแม่ ปูย่าตายายของเราได้เลยค่ะ เราเองก็อาจจะเป็นเช่นนั้น

3.นอนตะแคงทำให้เกิดริ้วรอย :
เพราะ การนอนตะแคง ทำให้เกิดการกดทับ และการกดทับเป็นเวลานานๆอาจเกิดรอยยับที่ไม่คืนตัวได้ เพราะฉะนั้น ทางที่ดี ควรนอนหงาย จะดีที่สุด หรือถ้าไม่ได้จริงๆ ควรเปลี่ยนผ้าปูและปลอกหมอน เป็นผ้าซาตินจะดีกว่าจ้า

4. รอยตีนกาอาจหมายถึงคุณกำลังมีปัญหาสายตาอยู่:
นอกจากรอยตีนกา จะบอกถึงวัยที่เพิ่มขึ้นแล้ว ยังหมายถึงคุณอาจกำลังมีปัญหาสายตาอีกด้วย เพราะคนที่มีปัญหาสายตา เช่น สายตาสั้น ก็มักจะหยีตา หรือขมวดคิ้วมากเป็นพิเศษ ซึ่งทำให้เกิดริ้วรอยได้ไวขึ้น จนกลายเป็นริ้วรอยถาวร ทางที่ดีใครที่มีปัญหานี้อยู่ อย่าลืมไปพบจักษุแพทย์นะคะ

5. แสดงสีหน้ามากเท่าไร ยิ่งมีริ้วรอยมากเท่านั้น :
การสดงออก ไม่ว่าจะเป็นการยิ้ม หัวเราะ เลิกคิ้ว ขมวดคิ้ว ก็ เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดริ้วรอยได้ ไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้นเอาแต่พองามดีกว่านะคะ

                เมื่อรู้แล้วว่า ริ้วรอยสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย บางปัจจัยสามารถหลีกเลี่ยงได้ ด้วยการดูแลตัวเอง ไม่ให้มีปัจจัยเสี่ยงในการเกิดริ้วรอย แต่สำหรับปัจจัยบางอย่างที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ อย่างเช่นในเรื่องของวัยนั้น ก็ใช่ว่าจะไม่มีวิธีป้องกันและแก้ไขเอาเสียเลย เพราะจริงๆเราก็สามารถชะลอริ้วรอยเหล่านี้ ให้เกิดขึ้นช้าลงได้ เพียงแค่ดูแลผิวอย่างถูกวิธี พร้อมทั้งบำรุงผิวด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์  Anti-aging และการทำทรีทเมนท์ดูแลผิว เพื่อป้องกันริ้วรอยอยู่เสมอ ผิวหน้าที่สวยเหนือกาลเวลาก็ไม่ใช่เรื่องในฝันอีกต่อไปค่ะ




แอดเราเป็นเพื่อน เพื่อติดตามผ่านช่องทางอื่นๆได้ที่นี่เลยค่ะ
 



สาระความรู้และความงามน่าสนใจแบบนี้ แชร์แบ่งปันให้เพื่อนรู้บ้างสิ.....แชร์เลย!!!!

Share: Line