ทำทรีทเมนท์บ่อย ทำให้ผิวหน้าบางลง จริงหรือ????


                เชื่อว่าสาวๆหลายคน คงเคยได้ยินกันมาว่า การทำทรีทเมนท์ผิวหน้าบ่อยๆนั้นจะทำให้ผิวหน้าของเราบางลง ซึ่งอาจทำให้ผิวไวต่อแสง และอ่อนแอจนถึงขั้นอาจมีสภาพแย่กว่าที่เป็นอยู่ ใช่มั๊ยคะ

                แต่แท้จริงแล้ว เป็นความเข้าใจผิดเป็นอย่างมาก การทำทรีทเมนท์ไม่มีผลทำให้ผิวหน้าบางลงแต่อย่างใด ในทางตรงกันข้ามกลับการทำทรีทเมนท์เป้นการทำให้ผิวหน้าของเราแข็งแรงมากขึ้นด้วยซ้ำ เพราะเป็นการฟื้นฟูผิวจากภายในอย่างค่อยเป็นค่อยไป  โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากสาวๆทำทรีทเมนท์เป็นประจำในระยะเวลาที่เหมาะสม นั่นก็คืออาทิตย์ละครั้ง ก็จะเห็นผลการบำรุงอย่างสูงสุด เพราะการทำทรีทเมนท์เป็นการให้ความฟื้นฟู และบำรุงอย่างล้ำลึก ช่วยคืนพลังงานให้กับเซลล์ผิว และให้ผิวนำพลังงานไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมคืนผิวให้มีสุขภาพดี สมบูรณ์แบบให้กับคุณเสียมากกว่า

                สำหรับในเรื่องผิวหน้าที่บางลงนั้น อาจเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนจากการทำเลเซอร์ หรือการทำเอเอชเอลอกผิวหน้าที่มีตามคลินิกความงามทั่วไปมากกว่า ที่มักจะทำให้ผิวหน้าบางลง และไวต่อแสง  ไม่ใช่การทำทรีทเมนท์ปรนนิบัติฟื้นฟูผิวหน้าแต่อย่างใด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในเรื่องของแสงแดด ไม่ว่าจะเข้ารับการทำทรีทเมนท์หรือไม่ ก็เป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงอยู่แล้วเช่นกันนะคะ เพราะแสงแดด ทำให้เกิดผลเสียต่อผิวหนังได้หลายแบบ อาทิ ผิวหนังเสื่อมก่อนวัย ทำให้เกิดมะเร็งผิวหนัง ทะลายระพันธุกรรม และมีภูมิคุ้มกันอ่อนแอลง ก่อให้เกิดอนุมูลอิสระ ผิวไหม้นั่นเองค่ะ


แอดเราเป็นเพื่อน เพื่อติดตามผ่านช่องทางอื่นๆได้ที่นี่เลยค่ะ
 

สาระความรู้และความงามน่าสนใจแบบนี้ แชร์แบ่งปันให้เพื่อนรู้บ้างสิ.....แชร์เลย!!!!
Share: Line