ผิวหน้าเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควร ...แบบนี้ต้องรีบดูแลโดยด่วน !



               หากเลือกได้ เชื่อเลยว่าร้อยทั้งร้อยสาว ๆ ทุกคนล้วนต้องการให้ผิวหน้าดูกระชับเต่งตึงสดใสอยู่เสมอ แต่ทว่าในความเป็นจริงนั้นกฎธรรมชาติไม่มีใครสามารถหยุดริ้วรอยและความเสื่อมโทรมของผิวได้ จึงทำให้สาว ๆ ทุกคนต่างเร่งฟื้นฟูและดูแลผิวกันอย่างเร่งด่วน (แหม..ก็คนมันไม่อยากแก่นี่เนอะ^^) โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสาว ๆ ที่มีปัญหาผิวเหี่ยวย่นแก่ก่อนวัย ยิ่งจำเป็นจะต้องแก้ไขและใส่ใจผิวให้มากยิ่งขึ้น               
                ผิวเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควร โดยส่วนใหญ่เกิดจากการเสื่อมสภาพของอีลาสตินใต้ผิวหนัง อันเนื่องมาจาก ขาดการบำรุงผิวเป็นเวลานาน ความเครียด แสงแดด กรรมพันธุ์ และพฤติกรรมส่วนตัวอย่าง การกินอาหาร ล้างถูหน้าแรง ๆ ขมวดคิ้ว จนทำให้เซลล์ผิวหนังเสียความชุ่มชื่นและความยืดหยุ่นน้อยลง เกิดเป็นริ้วรอยตื้น ๆ ในบริเวณหน้าผาก หว่างคิ้ว หางตา ขมับ และร่องแก้มในที่สุด วันนี้เราจึงขอนำเคล็ดลับดูแลผิวมีริ้วรอย เพื่อให้สาว ๆ ได้นำไปปรับใช้ในการดูแลผิวในชีวิตประจำวัน และช่วยให้ผิวกลับมาสดใสอ่อนเยาว์ได้มากยิ่งขึ้น


ครีมกันแดด ห้ามขาด !
เพราะอากาศและแสงแดดในบ้านเรานับว่า ร้อนและเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ดังนั้นเพื่อไม่ให้ผิวหน้าโดนรังสียูวีทำร้ายผิวให้เหี่ยวย่นเกิดริ้วรอยและความหมองคล้ำ สาว ๆ ควรปกป้องก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง (แม้ว่าจะไม่มีแดดก็ตาม) โดยการเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF ตั้งแต่ 30 ขึ้นไปทาให้ทั่วหน้าและลำคอ จากนั้นจึงแต่งหน้าหรือทาแป้งตามปกติ

 รับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินแก่ผิวพรรณ และออกกำลังกาย
หลังจากดูแลผิวภายนอกแล้ว อย่าละเลยดูแลผิวสวยตึงกระชับจากภายในกันบ้าง ด้วยการเลือกรับประทานผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี รวมถึงอาหารจำพวกนมและธัญพืชเพิ่มมากขึ้นในแต่ละวัน นอกจากนี้ยังควรออกกำลังกายเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนเลือดในร่างกาย รวมถึงนอนพักผ่อนให้เพียงพออีกด้วยค่ะ

Face  yoga
โยคะบริหารผิวหน้า นับเป็นเคล็ดลับหน้าเด็กง่าย ๆ ที่สาว ๆ สามารถทำเองได้ทุกวันและทุกเวลา เพียงแค่ออกเสียงหรืออ้าปากในท่า อะ อิ อุ เอะ โอะ ค้างไว้ท่าละ 5 วินาที ทำทุกวันจะช่วยยกกระชับแก้มย้อย หน้าเหี่ยวให้ดูเด้งเต่งตึงแน่นอนค่ะ

เลี่ยงปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้ผิวเกิดริ้วรอย
สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ชอบสะสมความเครียด นอนน้อย ดื่มกาแฟและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากกว่าน้ำเปล่า ควรเปลี่ยนหรือเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านั้นโดยเด็ดขาด เพราะนี่แหละคือตัวการที่ทำให้ผิวเหี่ยวย่นทำให้คุณดูแก่กว่าอายุจริง นอกจากนี้สาว ๆ ยังไม่ควรขยี้ตา ล้างเครื่องสำอาง หรือเช็ดถูหน้าแรง ๆ เพื่อไม่ให้เกิดรอยย่นหย่อนยานเพิ่มมากขึ้น


เติมความชุ่มชื่นให้ผิวมากยิ่งขึ้น
เพื่อเป็นการกระตุ้นการสร้างการทำงานและเพิ่มความยืดหยุ่นของผิวหนัง สาว ๆ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงให้เหมาะกับสภาพผิว รวมถึงควรเติมความชุ่มชื่นให้ผิวให้อยู่เสมอ แม้ว่าคุณจะมีผิวมันก็ตาม ด้วยผลิตภัณฑ์ประเภท Hydration ที่สามารถมอบความชุ่มชื้นให้กับผิวได้อย่างยาวนาน รวมถึงป้องกันน้ำระเหยออกจากผิวอีกด้วย

ทำทรีทเม้นท์ยกกระชับผิวหน้า
เช่น การทำทรีทเมนท์ที่ใช้คลื่นความถี่วิทยุ หรือ RF ซึ่งมีคุณสมบัติในการกระตุ้นให้ผิวหน้าเกิดการสร้างคอลลาเจนใหม่ และมีการรียงตัวอย่างเป็นระเบียบ ทำให้เมื่อทำทรีทเมนท์เป็นประจำแล้ว จะทำให้สามารถลดริ้วรอยเหี่ยวย่น ยกกระชับผิวให้ดูเต่งตึขึ้นได้อย่างชัดเจน


          ทราบวิธีดูแล รวมถึงทางแก้ผิวเหี่ยวย่นและริ้วรอยกันไปแล้ว คงต้องบอกว่าสาว ๆ จะละเลยผิวหน้าไม่ได้อีกต่อไป เพราะเมื่อริ้วรอยมาเยือนแล้วกว่าจะปรับเปลี่ยนหรือฟื้นฟูให้ดีขึ้น นับว่าต้องใช้เวลาเป็นอย่างมาก ยังไงกันไว้ก่อนเสียแต่ตอนนี้ อาจดีกว่าต้องมานั่งแก้กันทีหลังนะคะ ^^


แอดเราเป็นเพื่อน เพื่อติดตามผ่านช่องทางอื่นๆได้ที่นี่เลยค่ะ
 


สาระความรู้และความงามน่าสนใจแบบนี้ แชร์แบ่งปันให้เพื่อนรู้บ้างสิ.....แชร์เลย!!!!  
Share: Line