ไม่อยากหน้าแก่ก่อนวัย อย่าปล่อยให้ผิวขาดน้ำ




               หน้าร้อนแบบนี้ ปัญหาผิวที่คุณควรเป็นกังวล ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องผิวหมองคล้ำ ฝ้า กระ จุดด่างดำจากแสงแดดเท่านั้น แต่ความร้อนทำให้ผิวระคายเคือง และสูญเสียความชุ่มชื้น สังเกตง่าย ๆ จากปริมาณเหงื่อที่คุณสูญเสียไปจากเซลล์ผิวหนังชั้นนอก นี่แหละค่ะทำให้เป็นปัญหาผิวของสาว ๆ อีกอย่างหนึ่งก็คือ ผิวขาดน้ำ
             อาการผิวขาดน้ำนั้นใกล้เคียงกับผิวแห้งมาก แต่จะต่างกันตรงที่จะมีทั้งความมันและแห้งแบบไม่เป็นเวลา เพราะกลไกของผิวเกิดการทำงานแบบชะงัก เนื่องจากขาดสารหล่อเลี้ยงที่สำคัญ นั่นคือน้ำ ที่เป็นส่วนประกอบพื้นฐานหลักของผิวหนัง  ไม่เฉพาะแต่สาว ๆ ที่ต้องทำงาน Outdoor เท่านั้นนะคะ สาวออฟฟิศอย่างเรา ๆ ก็เผชิญกับอาการผิวขาดน้ำได้ เนื่องจากเครื่องปรับอากาศ เพราะเครื่องปรับอากาศจะดึงเอาความชื้นในอากาศออกไป อากาศจึงแห้งขึ้น
             ซึ่งอาการเบื้องต้นที่แสดงว่าผิวคุณเริ่มขาดน้ำ มีตั้งแต่แต่งหน้าไม่ติด หรือไม่อยู่ทน ลงครีมบำรุงไม่ค่อยซึม เกลี่ยรองพื้นยากและเป็นขุย ไม่เรียบเนียน  มิหนำซ้ำ ผิวขาดน้ำทำให้ผิวดูหยาบกระด้าง เวลาสัมผัสที่บริเวณผิวหน้า จะขาดความยืดหยุ่น ตึง ขาดความนุ่มกระชับและกร้านมากขึ้น นั่นเป็นเสมือนสัญญาณ S.O.S ที่ร่างกายส่งมาให้เราได้รับรู้ เพราะฉะนั้นหากใครไม่อยากพบเจอปัญหานี้ รีบเติมน้ำให้ผิวอย่างด่วนเลยค่ะ ด้วย.....



สารบำรุงประเภท Hydration
           ถ้าคุณใช้เครื่องสำอางประเภท Anti-aging  หรือผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าที่มีส่วนผสมของ hydrogen peroxide, retinoic acid, benzoyl peroxide เป็นต้น ส่วนใหญ่จะยิ่งทำให้ผิวขาดน้ำมากขึ้น ให้หันมาเติมน้ำให้ผิวด้วยครีมหรือเจลตระกูล Hydration มากขึ้นเพื่อให้ผิวชุ่มชื้นอิ่มน้ำ กระบวนการของเซลล์ผิวหนังก็จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น ง่ายต่อการบำรุง หรือแต่งหน้า ลดอาการขาดน้ำของผิวไปได้ค่ะ


อย่านอนดึก 
           เรารู้ดีกันอยู่แล้วว่า พักผ่อนไม่เพียงพอไม่ดีต่อร่างกาย แน่นอนว่าไม่ดีต่อผิวคุณด้วยค่ะ เพราะการพักผ่อนอย่างเพียงพอจะทำให้ร่างกายได้มีการฟื้นฟู ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ส่งผลให้ผิวเราได้ฟื้นฟูอย่างเต็มที่




บำรุงผิวจากภายใน ดื่มน้ำให้มากขึ้น 
           การดื่มน้ำให้ได้วันละ 6-8 แก้ว เป็นการบำรุงจากภายในที่ทำได้ง่าย ๆ เลยค่ะ ได้ประโยชน์ทั้งร่างกาย เพราะน้ำเป็นส่วนประกอบของร่างกาย เฉลี่ย 50 – 60 % ของน้ำหนักตัว วิธีคิดง่ายว่าวันนึงเราควรจะดื่มน้ำเท่าไหร่ คิดง่าย น้ำหนักตัวเป็นหน่วยกิโลกรัม ไปคูณกับ 30 จะได้ปริมาณน้ำที่ควรดื่มต่อวัน ซึ่งมีหน่วยเป็น มิลลิลิตร (เช่น 45 กิโลกรัม x 30 = 1,350 มิลลิลิตร หรือ 1.35 ลิตรต่อวัน) ยิ่งช่วงนี้อากาศร้อนยังกับอะไรดี หากขาดน้ำในช่วงนี้ ไม่เพียงแค่ผิวจะไม่สวยแต่อาจจะป่วยได้ด้วยนะคะ


ทรีทเมนท์เติมความชุ่มชื้น
           ผิวขาดน้ำนั้นแก้ง่าย ๆ ค่ะ วิธีที่เห็นจะง่าย และตรงจุดที่สุด ก็ให้ปรนนิบัติผิวหน้าด้วยการทำทรีทเมนท์ที่เป็นสูตร Hydration ที่ช่วยเติมน้ำเข้าสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก แถมยังเปลี่ยนผิวที่เคยดูโทรม ให้กลับมาเปล่งปลั่ง มีชีวิตชีวาอีกด้วยนะคะ

ไม่ยากเลยใช่มั๊ยคะสาวๆกับวิธีที่เรานำมาฝากกัน รับรองเลยว่าหากใครทำตามนี้แล้วละก็ ผิวไม่ชุ่มชื้น เนียนนุ่มน่าสัมผัสก็ให้มันรู้ไป


แอดเราเป็นเพื่อน เพื่อติดตามผ่านช่องทางอื่นๆได้ที่นี่เลยค่ะ
 


สาระความรู้และความงามน่าสนใจแบบนี้ แชร์แบ่งปันให้เพื่อนรู้บ้างสิ.....แชร์เลย!!!! 
Share: Line